Thung Nham – một địa danh được biết tới với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng hệ sinh thái đa dạng. Là điểm đến không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn là nơi check in của vô vàn vị khách quốc tế. Vì vậy còn chần chờ gì mà không dành cho mình những ngày nghỉ thật ý nghĩa để tìm kiếm sự thanh bình tại Thung Nham. 

Ngay bây giờ, hãy cùng theo chân chúng tôi điểm qua những thông tin cần thiết để có chuyến hành trình ý nghĩa tại nơi đây qua bài viết trọn bộ kinh nghiệm du lịch Thung Nham Ninh Bình 2 ngày 1 đêm.  

Chỉ dẫn đường đi và phương tiện từ Hà Nội đến Thung Nham

Thung Nham hay tên gọi đầy đủ là Khu du lịch sinh thái Thung Nham, nằm tại xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư của tỉnh Ninh Bình. Nơi này cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 110km vế phía Nam. Để tới du lịch Thung Nham, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện phổ biến nhất tương ứng với cung đường đi đó là: 

– Xe ô tô: Xuất phát từ nội thành Hà Nội, bạn đi theo đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình đến thành phố Ninh Bình. Từ thành phố, bạn rẽ vào ĐT491 đến danh thắng Tam Cốc và đi theo biển chỉ dẫn thêm 5km nữa là tới nơi. 

– Xe máy: Đối với phương tiện này, bạn đi theo đường Giải Phóng ra quốc lộ 1A hướng đi Ninh Bình. Đến thành phố Ninh Bình, bạn di chuyển theo đường 30/6 và đi qua cầu Vòng sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Thung Nham.  

Khu Du Lịch Sinh Thái Thung Nham

Tham quan Thung Nham có gì?

Du lịch Thung Nham trong 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ có dịp vi vu khám phá rất nhiều địa điểm độc đáo và cuốn hút. Để hành trình của bạn trở nên tuyệt vời thì bạn hãy đến check in các điểm dừng chân mà chúng tôi đưa ra dưới đây: 

– Vườn chim Thung Nham: Là điểm đến chính của khu du lịch sinh thái Thung Nham, vườn chim là nơi mà bạn có thể quan sát hàng ngàn loài chim khác nhau. Đặc biệt nếu đi vào lúc hoàng hôn bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh chim bay về tổ vô cùng hấp dẫn. 

– Hang Bụt: Đây là hang động tự nhiên được rất nhiều du khách mong muốn đến khám phá một lần khi tới Thung Nham. Hang Bụt được đánh giá là hang động với những thạch nhũ độc đáo và có hình dáng như một ông Bụt khiến nhiều du khác tò và muốn tìm hiểu. 

– Động Vái Giời: Động Vái Giời không còn quá xa lạ với những ai yêu thích bộ môn leo núi. Muốn chiêm bái động, bạn sẽ phải vượt qua hơn 400 bậc đá lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên khi đã đứng trước động, bạn sẽ không khỏi mềm lòng trước khung cảnh bao la, huyền ảo với nhiều nhũ đá hình dạng kỳ lạ của hang động này. 

– Khu vườn trái cây: Là khu vực được trồng rất nhiều loại cây ăn quả như: xoài, ổi, vú sữa…Đặc biệt bạn có thể thưởng thức ngay tại vườn hoặc đem về cho mình những bộ ảnh thật độc đáo bên vườn. 

Bên cạnh những điểm dừng chân vô cùng hấp dẫn ở trên, đến với Thung Nham, bạn có thể tham quan thêm những địa điểm khác như: Động Thủy Cung, cây đa di chuyển, đền Gối Đại,…

Cơ sở lưu trú tại Thung Nham 

Đến với Thung Nham trong 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ không phải lo lắng là mình sẽ nghỉ ngơi ở đâu trong khu du lịch. Bởi với số lượng du khách đến với Thung Nham hàng năm lên tới hàng triệu lượt khách nên nơi đây đầu tư cơ sở hạ tầng và lưu trú vô cùng hiện đại, đa dạng. Một số loại hình lưu trú và hạng phòng có tại Thung Nham mà chúng tôi đã tìm hiểu được như sau:

– Khách sạn: Hệ thống các phòng khách sạn của khu du lịch được chia thành từng hạng phòng cụ thể: Deluxe Double, Deluxe Triple (Family Suite), Deluxe Twin (Deluxe King Suite),Grand Deluxe Triple (Deluxe Family Suite), Superior Double và Supervisor Twin. Tất cả các phòng đều có diện tích từ 30m2 ở được tối thiểu 2 người một phòng, đồng thời có các thiết bị tiện nghi hiện đại, thông minh. Không gian các phòng được thiết kế sang trọng mà không kém sự gần gũi với thiên nhiên.  

– Villa: Thung Nham đưa đến cho du khách căn Thiên Điểu Villas với diện tích là 25m2, có view nhìn ra núi non hùng vĩ. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và muốn hòa mình vào không gian yên bình thì chắc chắn Thiên Điểu Villas là sự lựa chọn lý tưởng.  

– Nhà sàn cộng đồng: Nhà sàn cộng đồng là loại hình lưu trú không còn quá xa lạ đối với du khách khi đi theo nhóm đông hay theo đoàn từ 30 người mà muốn trải nghiệm một không gian nghỉ dưỡng mới lạ. Phòng nghỉ đều trang bị đầy đủ chăn, gối, mền, Wifi,…Đặc biệt với kiến trúc và phong cách trang trí họa tiết từ gỗ truyền thống của người đồng bào rất độc lạ nên được rất nhiều du khách lựa chọn làm chỗ nghỉ ngơi để có thêm năng lượng cho ngày mới.  

Ẩm thực Thung Nham có gì hấp dẫn

Thung Nham là một điểm đến nổi tiếng không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn bởi ẩm thực đặc sắc và hấp dẫn. Đến với Thung Nham, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị của mảnh đất Ninh Bình như: thịt dê tái chanh, cơm cháy chà bông, ốc núi, miến lươn, gỏi cá nhệch,…Đặc biệt, các món ăn ở đây được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, do chính người dân địa phương tự nuôi trồng, đảm bảo độ an toàn và tươi mới. Không chỉ vậy, cách bày trí tinh tế và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cũng góp phần làm tăng thêm sự hấp dẫn của các bữa ăn tại Thung Nham, khiến du khách không thể nào quên.

Check In Vườn Chim Thung Nham

Lịch trình chi tiết du lịch Thung Nham 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn đang có ý định đến khám phá Thung Nham mà chưa biết sắp xếp các điểm đến và thời gian sao cho hợp lý thì có thể tham khảo lịch trình du lịch Thung Nham 2 ngày 1 đêm chi tiết của chúng tôi dưới đây:  

– Ngày 1: Tp. Hà Nội – Thung Nham – Hoa Lư – Ninh Bình.    

 + Buổi sáng: Quý khách có mặt tại BigC Thăng Long, đúng giờ đã hẹn, bác tài và hướng dẫn viên đón quý khách lên xe khởi hành tới Ninh Bình, bắt đầu tour du lịch khám phá Thung Nham 2 ngày 1 đêm. 

09h15: Điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch là chùa Bái Đính, cả đoàn vào tham quan và dâng lễ tại chùa. 

 + Buổi trưa: Xe đưa quý khách về nhà hàng dùng bữa trưa với nhiều đặc sản hấp dẫn của tỉnh như: cơm cháy mỡ hành, thịt dê xào lăn,…Xong bữa trưa, xe sẽ đưa quý khách đến khu du lịch sinh thái Thung Nham và nhận phòng để nghỉ ngơi. 

 + Buổi chiều: Quý khách có hoạt động đi thuyền tham quan, check – in tại vườn chim Thung Nham và hang Bụt.   

 + Buổi tối: Cả đoàn tập trung ăn tối tại nhà hàng của khu du lịch, sau bữa tối quý khách có thể tự do khám phá Thung Nham hoặc thành phố Ninh Bình về đêm. 

– Ngày 2: Khu du lịch sinh thái Thung Nham – Team building – Tp. Hà Nội. 

 + Buổi sáng: Quý khách thức dậy, đón bình minh và thưởng thức bữa sáng trong khuôn viên khu du lịch. 

08h30: Bắt đầu ngày mới, quý khách tham gia hoạt động chơi teambuilding sôi động với nhiều trò chơi và nhận về những phần quà hấp dẫn. 

 + Buổi trưa: Quý khách ăn trưa với set menu với rất nhiều món ăn hấp dẫn của nhà hàng. Sau bữa trưa, quý khách quay trở lại phòng nghỉ và có mặt tại sảnh để làm thủ tục trả phòng. 

 + Buổi chiều: Cả đoàn ra xe khởi hành về điểm đón ban đầu tại Hà Nội. Trên đường về, xe sẽ dừng ở trạm nghỉ để cả đoàn có nhu cầu nghỉ ngơi hay mua đặc sản về làm quà cho người thân của mình. 

16h30: Xe đã có mặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội, quý khách kiểm tra lại đồ đạc 1 lần nữa và xuống xe. Bác tài và hướng dẫn viên chia tay quý khách, kết thúc hành trình du lịch Thung Nham 2 ngày 1 đêm đầy ắp kỷ niệm.

Chuyến du lịch Thung Nham kéo dài 2 ngày 1 đêm là một cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí của vùng đất này. Vì thế hãy liên hệ tới chúng tôi sớm nhất để sở hữu cho mình một tour du lịch thật đáng nhớ tại Thung Nham   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *